วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บทที่2 เรื่องที่3 อีเบย์

                eBay (อีเบย์) 


www.ebay.com เป็นเว็บไซด์ E-Commerce ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2538 ปรัชญาธุรกิจของ ebay ที่กล่าวว่า “ธุรกิจของเราเริ่มต้นจากความเชื่อว่ามนุษย์ทุกคนเป็นคนดี” ทำให้ eBay พัฒนาระบบ Feedback ที่เป็นเสมือนการการันตีว่าสมาชิกคนนั้น เป็นสมาชิกที่สุจริต และการจูงใจให้สมาชิกใช้ระบบชำระเงินผ่าน PayPal เพื่อป้องกันการทุจริตอีกด้วย
ebay ทำธุรกิจโดยเป็นตัวกลางที่เชื่อมผู้ขายกับผู้ซื้อเข้าด้วยกัน และการมี ebay เป็นตัวกลางระหว่างผู้ขายกับผู้ซื้อ ในบางครั้งจะสามารถลดต้นทุนทั้งของผู้ขาย และผู้ซื้อได้ เหมาะสมกับยุคสมัยสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ลงทุนน้อย มีผู้ซื้อผู้ขาย มากกว่า 200 ล้านคน ขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่คุณไม่ต้องเฝ้าร้าน เพราะคอมพิวเตอร์จะขายสินค้าให้ทันที ที่ลูกค้าซื้อสินค้าเข้ามา
ผู้ขายจะมีต้นทุนค่าวางขายสินค้าผ่าน ebay ที่ต่ำมาก เมื่อเทียบกับการวางขายที่ห้างสรรพสินค้า ทั้งยังสามารถเรียกเก็บเงินจากลูกค้าได้ทันที โดยไม่ต้องให้เครดิต เหมือนการขายผ่านร้านค้าปลีก และผู้ขายสามารถควบคุมปริมาณ และประเภทสินค้าที่ต้องการขายได้เอง
ด้านผู้ซื้อไม่ต้องเสียเวลา และค่าใช้จ่ายเดินทางไปห้าง ผู้ซื้อสามาถค้นหาสินค้าที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้ระบบค้นหาสินค้าของ ebay เปรียบเทียบราคาสินค้า และสอบถามรายละเอียดของสินค้าได้จากผู้ขาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น