วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บทที่5 เรื่องที่5 ประเภทของผู้บริโภค

ประเภทของผู้บริโภค

      
      ผู้บริโภค คือ กลุ่มบุคคล หรือกลุ่มชนที่ต้องการนำสินค้าและบริการมาใช้ประโยชน์หรือสนองความต้องการ โดยหวังให้บรรลุเป้าหมายของตนที่วางไว้
     
       กลุ่มผู้บริโภคจะมีความต้องการที่แตกต่างกัน  ซึ่งเกิดจากปัจจัยและข้อจำกัดต่างๆ  นั้น แตกต่างกัน เช่น ความรู้ ความเข้าใจ ประสบการณ์ อายุ การศึกษา อาชีพ และอื่นๆ อีกมากมาย ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันนี้ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ และการบริการเพื่อสนองความพึงพอใจต่อผู้บริโภคย่อมแตกต่างกัน นักการตลาดหรือนักวางกลยุทธ์ทางธุรกิจ ต้องศึกษา วิจัย หาข้อมูลจากแหล่งต่างๆ มาวิเคราะห์ เพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากและตรงต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคมากที่สุด จึงจะทำให้สร้างผลกำไรในการนำเสนอขายสินค้าต่อผู้บริโภคได้มากที่สุด
      
      สถาบันวิจัยสแตนฟอร์ด ( Standford  Research Institute : SRI )  แห่งประเทศสหรัฐอเมริกาได้วิจัยและศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับพฤติกรรมของมนุษย์ เกี่ยวกับกาารบริโภคไว้อย่างน่าสนใจ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น